Bé 9 tháng tuổi ở Nghệ An tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

Theo đó, cháu Nguyễn Đăng K. (9 tháng tuổi, trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) nhập viện vào khoa Cấp cứu, BV Sản Nhi Nghệ An 10 ngày trước.

Bé 9 tháng tuổi ở Nghệ An tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh
Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Tại đây, bệnh nhi được bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não - màng não...

Sau nhiều ngày điều trị, chiều 16/11, cháu K. được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên.

Tuy nhiên, sau tiêm khoảng 3 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Các bác sỹ đã cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản.

Khoảng 1h30 sáng nay (17/11), cháu K. bị chảy máu mũi, xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu... Đến 6h30 sáng cùng ngày, bệnh nhi đã tử vong.

Phó Giám đốc BV Sản Nhi Nghệ An Trần Văn Cương cho biết, bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để kết luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhi này.

“Cháu K. có nhiều bệnh lý, diễn biến bệnh nặng. Tuy nhiên, các ghi nhận khác kèm theo trong phương pháp điều trị, kiểm soát, xét nghiệm, theo dõi đầy đủ, không có vấn đề gì. Tôi phải nghiên cứu từng chi tiết trong hồ sơ mới trả lời được nguyên nhân tử vong” ông Cương nói thêm.

Quốc Huy – Phạm Tâm

Đánh giá trung bình 0/5 ( 0 Nhận xét )
5 0
4 0
3 0
2 0
1 0
Chia sẻ cảm nhận của bạn Viết nhận xét của bạn

Mời quý khách nhập thông tin nội dung bình luận

* Rating
9778 *